Theo báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong năm 2015, (tính từ ngày 16/12/2014 đến 15/12/2015) TNGT tiếp tục giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương, toàn quốc xảy ra 22.404 vụ tai nạn giao thông, làm chết 8.671 người và làm bị thương 20.556 người. So với năm 2014, giảm 2.918 vụ (-11,52%), giảm 325 người chết (-3,61%), giảm 3.861 người bị thương (-15,81%). Trong đó:
Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thành ủy, UBND thành phố, Giám đốc CATP, căn cứ Nghị quyết số 01/NQ-ĐU ngày 05/01/2015 của Đảng ủy Phòng CSGT ĐB-ĐS về nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông và xây dựng lực lượng Phòng CSGT ĐB-ĐS năm 2015; Chương trình số 110/CTr-PC67-TM ngày 22/01/2015 về chương trình công tác năm 2015 và Kế hoạch số 21/KH-PC67-TM ngày 22/01/2015, Phòng CSGT ĐB-ĐS đã thực hiện đồng bộ các giải pháp tăng cường đảm bảo TTATGT góp phần kiềm chế và kéo giảm tai nạn, ùn tắc giao thông trên địa bàn Thành phố năm 2015. Do đó, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn đã có nhiều chuyển biến tích cực.
Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thành ủy, UBND thành phố, Giám đốc CATP, Phòng CSGT – CATP Hà Nội đã chủ động làm tốt công tác tham mưu, triển khai đồng bộ các biện pháp, kế hoạch đấu tranh nhằm kiềm chế, kéo giảm TNGT đường bộ trên cả ba tiêu chí là số vụ, số người chết và số người bị thương. Do đó, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn đã có nhiều chuyển biến tích cực.
Tai nạn giao thông và những thiệt hại do tai nạn giao thông gây ra đang là nỗi lo và trở thành vấn đề bức xúc của toàn xã hội. Đó là thiệt hại về sinh mạng, nhân lực, trí tuệ, gây tổn thương về tinh thần xã hội, vật chất, tiền
Hiện nay, tình trạng người tham gia giao thông vừa điều khiển phương tiện mô tô, xe máy vừa sử dụng điện thoại di động đang xảy ra khá phổ biến, nhất là đối với giới trẻ. Các hành vi như: nhắn tin, nghe điện, thậm chí là chụp ảnh trên  điện thoại di động khi đang lưu thông trên đường là thói quenhết sức nguy hiểm, được các cơ quan chức năng xác định là một trong những nguyên nhân chính gây ra các vụ tai nạn giao thông “thảm khốc” trong thời gian vừa qua.

Để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân đối với tài sản là phương tiện giao thông đường bộ cũng như để thống nhất công tác đăng ký, quản lý phương tiện giao thông đường bộ của lực lượng Cảnh sát giao thông; ngày 04 tháng 04 năm 2014, Bộ trưởng Bộ Công an đã ban hành Thông tư số: 15/2014/TT-BCA quy định về đăng ký xe. 

Thực trạng người dân mua bán xe để sử dụng nhưng không làm thủ tục sang tên, di chuyển theo quy định của pháp luật gây khó khăn cho công tác quản lý của các cơ quan chức năng cũng như gây thất thoát thuế đối với Nhà nước. 

Trường Tiểu học Cổ Nhuế 2B (phường Cổ Nhuế - quận Bắc Từ Liêm - TP Hà Nội) có khoảng hơn 1000 học sinh, nằm trên địa bàn phường đông dân cư, nơi tập trung của nhiều trường học, gần chợ và sát mặt đường. Vào giờ học sinh đến lớp hoặc tan trường, con đường trước cổng trường thường xuyên phải chứng kiến cảnh ùn tắc giao thông kéo dài, có khi lên tới hàng tiếng đồng hồ.

Bài viết này xin cung cấp một số thông tin về các loại biển báo hiệu sử dụng trên các tuyến đường đối ngoại theo Hiệp định GMS.

Hiện nay, vẫn còn một bộ phận người điều khiển xe mô tô khi tham gia giao thông chưa thực sự tự giác chấp hành các quy tắc an toàn giao thông đường bộ, đặc biệt là ý thức chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm còn kém đã dẫn đến những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Trang1
Bài mới nhất
PHOTO GALLERY
Tra cứu điểm thi
Chọn kỳ thi : Số báo danh :
Liên kết website
Lượt truy cập
Lượt truy cập: 42651994
Đang truy cập: 284